Monday, April 22, 2013

ఆది దేవుడు

ఆదిదేవుడు ఎవరని అడిగితే మనలో చాలా మంది మరో ఆలోచన లేకుండా శివుడు అని చెప్పేస్తారు. విషయం అంత ఖచ్చితంగా ఎలా చెప్పగలుగుతున్నారు? ఇది పండిత పామరులందరూ అంగీకరించే సత్యమా? అలా అని మీరనుకుంటే ఒక్కసారి వెళ్ళి వైష్ణవులతో ‘శివుడు ఆదిదేవుడు’ అని చెప్పండి, అప్పుడు తెలుస్తుంది. ఇంకా ఎక్కువగా తెలుసుకోవాలనుకుంటే వెళ్ళి ఇస్కాన్ వాళ్ళకు చెప్పండి. ఒక్క వైష్ణవులే కాదు శాక్తేయులు, సౌరులు, గాణాపత్యులు, కౌమారులు మొదలగు వారెవ్వరు శివుడు ఆదిదేవుడంటే ఒప్పుకోరు. ఎవరి దైవం వారికి ఆదిదేవుడే. ఒకరి దైవాన్ని ఆదిదేవుడంటే ఇంకొకరు ఒప్పుకోరు. వీళ్ళందరిని ఒప్పించేలా చెప్పే జ్ఞానం నాకు లేదు. అందుకే విషయాన్ని ఆధ్యాత్మికంగా కాక శాస్త్రీయంగా సమీక్షిస్తున్నా.

సమీక్ష మొదలెట్టేముందు ఒక చిన్న ప్రశ్న, మనిషి దేవున్ని సృష్టించాడా లేక దేవుడు మనిషిని సృష్టించాడా? హేతువాదులయితే వెంటనే మనిషే దేవున్ని సృష్టించాడు అని చెప్పేస్తారు. మరి ఆస్తికులేమంటారు? హిందూ మతానికి మూలమైన వేదాల్లో భగవంతుండి ఆకరాన్నిగానీ రూపాన్నిగాని ప్రస్తావించే మంత్రాలు లేవు. వేద మంత్రాల ప్రకారం ప్రకారం భగవంతుడు నిరాకారుడు, నిర్వికారుడు. భగవంతుడి రూపాన్ని లక్షణాల్ని స్తుతించే, "శుక్లాంబర ధరం", "శాంతాకారం భుజగ శయనం", "శరదిందు వికాస మందహాసం", "నాగేంద్రహారాయ త్రిలోచనాయ భస్మాంగ రాగాయ" మొదలగు శ్లోకాలన్నీ తరువాత కాలంలో వచ్చినవే. అలా అయితే భగవంతునికి రూపం మానవుడు ఆపాదించిందేనేమో కదా. హేతువాదంగా చూసినా, ఆస్తిక భావనతో చూసినా భగవంతుడి రూపం మానవ సృష్టి అవడానికి అవకాశం ఉంది. కనుక ఒకవేళ భగవంతుడి రూపం మానవ కల్పితమే అయితే, మనిషి రూపాన్ని ముందుగా కల్పించుంటాడో రూపన్ని ఆదిదేవుడు అనొచ్చేమో కదా. ఇక పరిశీలనలోకి వెళదాం…

జీవపరిణామ సిధ్ధాంతం ప్రకారం మనిషి కోతి నుండి వచ్చాడని మనకు తెలుసు. మనిషి కోతి రూపంలో ఉన్నప్పుడే భగవంతున్ని సృష్టించాడనుకోవడంలో అర్ధంలేదు. మనిషి ఆదిమానవుడి రూపంలో ఉన్నప్పుడు భగవంతుని గురించి అలోచించుండాలి, భగవంతుడికి రూపం కల్పించుండాలి. భూమిమీదున్న మిగతా జంతు జాతుల్లో ఒకడయిన ఆదిమానవుడు భగవంతుడి గురించి ఎందుకాలోచించాడు? మిగతా జంతువులకు లేని అవసరం మనిషికే ఎందుకొచ్చింది? అందుకు కారణం చావు అయ్యుండాలి. జీవిత కాలం తనతో తోడుగా ఉన్న మనిషి, నిన్న తనతో మాట్లాడిన మనిషి, ఇవ్వాళ ఏమయ్యాడు? ఎక్కడికెళ్ళాడు? అలాగే నిన్నటి వరకు లేని చిట్టి పిల్లాడు ఇవ్వాళ ఎక్కడినుండి వచ్చాడు? అన్న అలోచననుండి పుట్టుండాలి భగవంతుడు. అలాగే ప్రకృతిలో తనను నిత్యం భయపెట్టే ప్రకృతి శక్తులను చూసి భయపడ్డ మనిషి, ఆ భయంనుండి తనను కాపాడేవాడెవడో ఉన్నాడు అని ఆలోచించి ఉండాలి. ఆ ఆదిమానవుడి ఆలోచనే భగవంతుడు అనే ఆలోచనకు మూలం అయ్యుండాలి. అందుకే ఆదిమానవుడు తనను భయపెట్టే ప్రకృతి శక్తులను ముందు పూజించుంటాడు. ఈ ప్రపంచంలోని అన్ని సంస్కృతుల్లో ప్రకృతి ఆరాధన ఉంది. హైందవ మతంలో ఈనాటికీ ప్రకృతి ఆరాదన కనిపిస్తుంది.

అలా ఆలోచించడం మొదలెట్టిన మనిషి భగవంతుడికి రూపాన్ని (మూర్తి) కల్పిచడానికి ప్రయతించాడలనిపిస్తుంది. ఆ రూపాన్ని తనరూపం అయిన మనిషి రూపంగా మలచాడనుకుంటా. ఆది మానవుడు ఆకులు, జంతువుల చర్మం ధరించేవాడని చదువుకున్నాం. అవే తన భగవంతునికి తొడిగాడు. భగవంతుడు కనుక కొంచెం గొప్పగా ఉండటానికి పులిచర్మాన్ని తొడిగాడు. తనను రక్షించాలంటే బగవంతుడి దగ్గర ఆయుదం ఉండాలి. ఆది మానవుడు జంతువులను వేటాడటానికి బల్లెం వాడేవాడు. దాన్ని విసిరి జంతువులను సంహరించేవాడు. దాన్నే కాస్త మార్చి త్రిశూలం చేసాడు. తన భగవంతుడుకూడా త్రిశూలాన్ని విసురుతాడు. తనను అతిగా భయపెట్టే చావుకు అధిపతిగా చేసి స్మశానంలో కూర్చుండబెట్టాడు. భగవంతున్ని అందంగా అలంకరించాలి, కానీ మేకప్ కిట్ లేదు. ఎలా? పౌడర్‌కు బదులుగా స్మశానంలో పక్కనే ఉన్న బూడిద పూసాడు. నగలు చేయడం తెలీదు కనుక పాములతో అలంకరించాడు, ప్రకృతిలో చెట్లకి కాసే రుద్రాక్షను తెచ్చి దారనికి గుచ్చి మెడలో వేసాడు. కేశాలంకరణ తెలీని ఆదిమానవుడు తన భగవంతుడి కేశాలంకరణ కూడా తన కేశాలంకరణ లాగే చేసాడు. అలంకరణ కోసం ఆకాశంలో అందంగా కనిపించే నెలవంకను తెచ్చి తన భగవంతుని తెలలో పెట్టేసాడు. మనిషి కన్నా ప్రత్యేకంగా ఉంటాడు అని చెప్పడానికేమొ తన భగవంతునికి మూడో కన్ను పెట్టాడు. శివుడి వాయిద్యం ఢమరుకం కూడా చాలా ప్రాథమికంగా ఉంటుంది. అదికూడా ఆది మానవుడు ఆనాడు వాడిన వాయిద్యమే అయ్యుండాలి. ఇలా ఆదిమానవుడు తన భగవంతున్ని సృష్టించుకునుండాలి. ఆ భగవంతునికి ఆదిమానవుడు ఏ పేరు పెట్టాడో కానీ, శివుడు అన్న పేరు మాత్రం తరువాతి కాలంలో వచ్చిందేమో అనిపిస్తుంది. శివుడుకి మిగతా దేవుళ్ళకి తెడా కొట్టొచ్చినట్టు కనిపిస్తుంది. శివుడి లక్షణాలన్నీ ఆదిమానవుడి లక్షణాలతో సరిపోతాయి. కానీ మిగతా దేవుళ్ళ విషయంలో అలా కాదు, ఆ రూపం కల్పించే నాటికి మనిషి ఆలోచనా సరళి మారింది, కొంత ఆధునికత అలవడింది. అందుకే ఆ దేవుళ్ళ రూపాలు కాస్త ఆధునికంగా ఉంటాయి. ఆదిమానవుడు ముందుగా కల్పించిన రూపం శివుడే అనిపిస్తుంది. అలా అలోచిస్తే శివుడే ఆది దేవుడు అనొచ్చేమో.

శివుడికి ఇంకా కొన్ని ప్రత్యేకతలున్నాయి. లింగ రూపం ఒక ప్రత్యేకత. ఆదిమానవుడు భగవంతుడికి (మానవ) రూపాన్ని కూడా కల్పించలేని కాలంలో ఈ లింగరూపలో పూజించుండాలి. కాల క్రమేణా మానవ రూపం కల్పించినా, లింగరూపంలో కూడా పూజిస్తూనే ఉన్నాడు. శివుడు ఆదిమానవుడి రూపంతో ఉన్నా, పార్వతి మాత్రం ఆధునిక రూపంలో ఉంటుంది. ఎందుకు? మరి ఈ ఆధునిక రూపన్ని ఆదిమానవుడు ఎలా కల్పించాడు? ఇక్కడ గమనించాల్సిన విషయం ఒకటుంది, శివుడి మొదటి భార్య సతి. తను ఆదిమానవ రూపంలోనే ఉండుండాలి. తరువాతి కాలంలో ఆదిమానవ రూపంలో ఉన్న సతిని చంపేసి పార్వతిగా పునర్జన్మ కల్పించారు, అందుకే పార్వతి ఆధునికంగా ఉందా?

ఆనాడు మానవుడు భగవంతుని రూపాన్నెలా సృష్టించాడో తెలీదు కానీ, ఆదిమానవ రూపలో ఉన్న శివున్నే ఆది దేవుడు అనడం సమంజసం అనిపిస్తుంది.

7 comments:

  1. I appreciate your thoughts in the progress of coming out that as Shiva is in the form of ancient man it is near reachable to say that he is the PrimeGod.

    When god is considered formless as per Vedas, does not mean God has no power to take a form. And this form has been brilliantly figured by man.
    Most of God's photos today are designed by Ravi Varma.


    Does only man knows about God and not animals cannot be true as there are lot of animals who attained mukthi by seeking company of God.They would be having a god in their own form in their groups. We cannot prove it though.

    Intelligent man never bowed before God or Panchabhoothas With fear. He very well knew that they are the root cause for his surivival and from there he started giving them utmost importance. Now a days God is an insturment to escape from Guilt (confession in christianity), Fear (Everything in life today is so scary) that the absolute meaning of a God being created on Earth is lost.

    Lord shiva has taken the form of a hill and not even a Linga on Earth as in Arunachala temple. No where they figured him as a man. There are scientic evidence to prove that the rocks of the hill are dated long time back to anything on Earth. Shiva has been given a meditating pose , third eye, rudrakshas , tiger skin, vibhoodhi as per his praises in most of the hymns.
    Some one somewhere drew his picture relating to his praises so that it would be easy for bhakthas to contemplate on God by seeing his figure.

    These are my thoughts only and not trying to influence your blog.

    Yadbhavam Tadbhavathi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks for your inputs friend.

      I would like differ from you in following points.

      Even though God pictures are drawn by Ravi Varms. He didn't design their form. We can find these forms in the temples that are thousands of years old, much before birth of Ravi Varma. Even Indus Valy Civilization had some figures that resemble modern day Shiva form.

      Many learned & realized saints say Manushya Janma is the only janma to attain muknti & I belive what realized ppl say.

      Delete
  2. Thanks for your reply Vigni.

    Regarding designing Lord Shiva form i am not aware about Indus valley Civilization having such figures.

    I hope we know Sri Kalahastheeswara giving mukthi to animals. Ramana Maharshi has given Mukthi to cow, dog , leech etc. Sai baba has given Mukthi to animals. On a generic level, yes, mahaans have clearly mentioned that it is easier to attain mukthi through Manava Janma.

    ReplyDelete
    Replies
    1. If not IVC, you would have seen it in temples that are 1000s of years old & much before Ravi Varma. Every God had a form much before Ravi Varma. We can see them in sculptures at temples.

      Sai Baba/Ramana Maharshi giving Mukthi to animals. Has any body seen? Its belief, with no logic.

      As per my undertanding any statemt/experience that is against what is spoken by Shruthi and realized rishis is not correct, its a fabrication.

      Delete
  3. Yes,i agree to the point that most of divine beings photos are already seen on Temples.

    If we go to Ramanashram in Tamil Nadu, we can see the samadhi of cow, dog in the ashram who have been given mukthi through bhagavan ramana. Belief Vs Logic is a big discussion in itself. Let us not land ourselves in that area.

    I sincerely wish you good luck in your earnest purusal of spirituality through the divine words and experiences of such great souls.

    God Bless you.

    ReplyDelete
  4. I would say belief should be logically acceptable to the known knowledge from Shruthi and of rishis.

    Ramana maharshi himself is a rishi whose teaching completely agree with what is spoken by Shruthi.

    Mukthi to animal need not be mukthi from janana marana chakra. An athma moving from lower janma to higher janma with all karma phala burnt can also be relative mukthi. Which will give maushya janma first then to actual Mukthi. (My interpretation).

    I suggest reading Vivekananda. He is excellent in answering several doubts in a superb way.

    By the way I am not a spiritual guy nor do I persue spiritual path.

    ReplyDelete
  5. Until any one gains complete knowledge of Shruthi we cannot logically answer that person in all areas and make him believe. So a wise person usually confines himself to the guidance given by a realized soul even though that does not fit the logic.[This does not mean i am claiming myself to be one nor influencing you.]

    If all karma phala burnt then there is no reason to take the form of a manushya. Great Mahaan's like Paramacharya of Kanchi, Ramana have showered their grace beyond logic and given mukthi left and right to so many people. If we read their texts, we can feel.

    Reading is one side of a coin but when spiritual experience engulfs you, the bliss you derive out of it is inexplicable. Once you attain that bliss, any book you read gives you a total new dimension. As ramana says, doubts are inexhaustive, go to the root and there you find answer. [Iam not against reading Vivekananda's books but as i have been reading and experiencing Ramana's way of life, i took a step ahead in quoting this.]

    There is no special path called as spiritual path, everyone are always walking in same path, some ahead and some behind. One or other day all souls need to get into the divine paramatma.

    PS: Seems you read vivekananda books, does that not come under spiritual interests.

    Sarvam KrishnarpanaMasthu.

    ReplyDelete